TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ HỘI AN

HOI AN MEDICAL CENTER

Địa chỉ: 04 Trần Hưng Đạo, Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam

Điện thoại: 0235 3861364       Email: benhvienha@gmail.com

SỰ HÀI LÒNG CỦA BẠN – NIỀM VUI CỦA CHÚNG TÔI

YOUR SATISFACTION – OUR PLEASURE

Giờ làm việc
Sáng: 7h00 - 11h30 |  Chiều: 13h00 - 16h30

TIN TỨC SỰ KIỆN

BÁO ĐỘNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT GIA TĂNG TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THÀNH PHỐ HỘI AN

Thứ hai, 21/11/2022

       Nhiều ngày vừa qua, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An, ghi nhận hàng trăm bệnh nhân đến thăm khám và nhập viện. Bệnh viện phải tận dụng khu vực trống ở hành lang để kê giường cho bệnh nhân.

 

 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An cho hay từ đầu tháng 1 năm 2022 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 452 ca bệnh sốt xuất huyết. Con số này gấp hơn 6,7 lần so với tổng số ca bệnh của năm 2021 (67 ca) . Bệnh viện phải tập trung nhân lực và tăng thêm số giường để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

 

 

Theo ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam), cho biết đến nay, địa phương ghi nhận hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết. Quảng Nam cũng là nơi có số ca bệnh cao nhất miền Trung.

Ông Kiệm thông tin hiện tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn có xu hướng gia tăng tại Quảng Nam. Giám đốc CDC Quảng Nam cho hay Viện Pasteur Nha Trang đã phân định muỗi, tổ chức giám sát các ổ dịch tại và kết quả cho thấy, hiện nay virus gây sốt xuất huyết tại Quảng Nam có đủ cả 4 chủng Den1, Den2, Den3 và Den4.

"Hiện tại, Quảng Nam đang ở những tuần báo động của đỉnh dịch, trung bình một tuần, tỉnh ghi nhận có gần 900 ca mắc, có tuần hơn 1.000 ca", ông Kiệm nói.

 

Tính đến nay, Quảng Nam có 981 ca mắc/100.000 người dân, đứng đầu tại miền Trung. Địa phương cũng ghi nhận 376 ổ dịch trong năm 2022 (gấp 17 lần so với năm 2021). Tỉnh Quảng Nam đã thành lập 2.600 đội xung kích diệt lăng quăng, bọ gậy và duy trì hoạt động 1-2 lần/tuần tại các khu vực có nguy cơ cao.

 

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho hay số ca mắc sốt xuất huyết trong năm 2022 tăng cao vượt so với cả năm 2019 (hơn 11.650 ca) và cao gấp 4 lần so với trung bình cùng kỳ 5 năm (2016-2020).

 

Nhằm khống chế, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết lan rộng, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp, ngành, địa phương quan tâm hơn, chỉ đạo hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, hạn chế gánh nặng bệnh tật trong tương lai

BIỂU HIỆN LÂM SÀNG CỦA BỆNH :

+ Sốt cao đột ngột 39 - 40 độ C, liên tục kéo dài từ 2-7 ngày, khó hạ sốt

+ Đau đầu, đau hốc mắt, đau nhức các cơ, khớp

+ Chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng, buồn nôn

+ Nổi ban và dấu hiệu xuất huyết: Chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam, vết bầm tím chỗ tiêm, tiểu ít, nôn ra máu, đi ngoài phân đen....

         Khi có các biểu hiện nghi nghờ sốt xuất huyết, phụ huynh nên cho trẻ đến khám tại khoa khám Bệnh Viện Nhi Đồng Cần Thơ. Để bác sĩ khám, điều trị và hướng dẫn theo dõi thích hợp.

PHỤ HUYNH CẦN THEO DÕI TÁI KHÁM MỖI NGÀY VÀ PHÁT HIỆN CÁC DẤU HIỆU TRỞ NẶNG

+ Mệt mỏi bất thường, nhiệt độ hạ nhanh dưới 36oC hoặc sốt cao liên tục; da xanh, lạnh và ẩm

+ Chảy máu mũi hoặc chảy máu lợi, có nhiều nốt xuất huyết trên da

+ Nôn liên tục hoặc nôn ra máu

+ Đi ngoài phân đen

+ Ngủ li bì hoặc quấy khóc (trẻ em)

+ Đau bụng

+ Khó thở

      Nếu không phát hiện và đến khám kịp thời, sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, sốc tay chân lạnh, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp kẹp hay tụt, có thể dẫn đến tử vong.

       Lưu ý : Nên nhập viện sớm ở một số cơ địa đặc biệt như trẻ nhũ nhi, béo phì, trẻ mắc bệnh mãn tính (tim mạch, thận, suyễn…), trẻ ở quá xa bệnh viện, không có điều kiện tái khám, người nhà lo lắng.

Đường dây nóng
 1900 9095